Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng biểu dương kết quả đạt được trong nhiệm kỳ Quốc hội khoá XII


Bà Tòng Thị Phóng đã nhấn mạnh như vậy trong buổi tổng kết hoạt động của Văn phòng Quốc hội trong nhiệm kỳ vừa qua

Sáng 18/7, tại Hà Nội, Văn phòng Quốc hội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của Văn phòng trong nhiệm kỳ Quốc hội khoá XII (2007- 2011). Bà Tòng Thị Phóng- Ủy viên Bộ Chính trị- Phó Chủ tịch Quốc hội dự và phát biểu.

Đồng chí Tòng Thị Phóng tham dự kỳ họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Đồng chí Tòng Thị Phóng tham dự kỳ họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Văn phòng Quốc hội là phục vụ công tác xây dựng luật.

Trong nhiệm kỳ Quốc hội khoá XII, Văn phòng Quốc hội đã phục vụ Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban của Quốc hội chủ trì thẩm tra và trình Quốc hội thông qua 67 luật, 12 Nghị quyết có chứa quy phạm pháp luật.

Để các dự án luật được ban hành có chất lượng ngày càng cao, bám sát và phản ánh đầy đủ hơn thực tiễn xã hội, các cán bộ, chuyên viên các Vụ trực tiếp giúp việc đã có nhiều cố gắng trong việc nghiên cứu kỹ lưỡng chủ trương, đường lối của Đảng; đề xuất việc cải tiến cách thức thẩm tra, nâng cao chất lượng và tính phản biện của các báo cáo; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan soạn thảo, chủ động tham mưu để xử lý những vấn đề lớn, phức tạp, còn có nhiều ý kiến khác nhau của từng dự án luật.

Bên cạnh đó, Văn phòng Quốc hội còn phục vụ hoạt động giám sát, hoạt động quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, công tác dân nguyện và nhiều hoạt động quan  trọng khác của Quốc hội.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng biểu dương những kết quả mà Văn phòng Quốc hội đã đạt được trong nhiệm kỳ Quốc hội khoá XII.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị, trong nhiệm kỳ tới Văn phòng Quốc hội cần cải tiến quy trình, thủ tục và lề lối làm việc, đề cao trách nhiệm, nâng cao chất lượng hiệu quả của mỗi cá nhân, mỗi đơn vị.

Ngọc Chi


(Theo website Tòng Thị Phóng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét