Thứ Hai, 21 tháng 11, 2011

Bà Tòng Thị Phóng thăm trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Cao Lộc, Lạng Sơn


Ngày 19.11, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng đã đến thăm trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Cao Lộc, Lạng Sơn nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.2011.

Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Cao Lộc được thành lập từ tháng 3.1998 với 100% học sinh là con em các dân tộc thiểu số Tày, Nùng và Dao thuộc 12 xã đặc biệt khó khăn của huyện Cao Lộc. Khi mới thành lập nhà trường có 2 lớp với 50 học sinh. Đến nay, nhà trường đã có 11 lớp với 250 học sinh. Từ năm học 2006 – 2007 đến nay, nhà trường liên tục đạt được nhiều thành tích trong các phong trào thi đua của ngành và được công nhận là trường THCS đạt chuẩn quốc gia năm 2009. Trong những năm học vừa qua, nhà trường luôn chú trọng đổi mới công tác quản lý nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục dân tộc, đẩy mạnh phong trào thi đua Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực bằng nhiều phương pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế cũng như đặc thù của trường dân tộc nội trú. Thầy và trò nhà trường đã nghiêm túc thực hiện những yêu cầu đổi mới, tích cực cải tiến, đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường áp dụng công nghệ thông tin, chú trọng công tác giáo dục toàn diện. Năm học 2010 – 2011, nhiều học sinh của trường đã đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện, cấp tỉnh. 100% học sinh nhà trường đỗ tốt nghiệp THCS và đỗ vào các trường THPT.

01 PCTQH 32411 4501 Bà Tòng Thị Phóng thăm trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Cao Lộc, Lạng Sơn

Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng với học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Cao Lộc

Trong những năm học tới đây, nhà trường sẽ tiếp tục quán triệt, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể phù hợp với thực tế của nhà trường; đẩy mạnh phong tràoHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn kết với Cuộc vận động Hai không, Cuộc vận động Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo.

Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng đánh giá cao nhiệt huyết và biểu dương thầy và trò trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Cao Lộc đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ; góp phần vào sự phát triển của ngành giáo dục tỉnh Lạng Sơn. Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu và đặc biệt coi trọng phát triển giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa. Thời gian qua, mặc dù điều kiện kinh tế, ngân sách còn hạn chế nhưng suất đầu tư cho giáo dục nói chung, giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa nói riêng liên tục tăng. Nhà nước đang tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách đối với đội ngũ giáo viên miền núi.

Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng yêu cầu lãnh đạo tỉnh, các cấp, ngành, đặc biệt là ngành giáo dục tỉnh Lạng Sơn cần quan tâm, chăm lo hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần để đội ngũ giáo viên yên tâm công tác. Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng mong muốn tập thể cán bộ, giáo viên của nhà trường tích cực tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần quan trọng vào việc xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở tương lai cho vùng đồng bào các dân tộc thiểu số của tỉnh. Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng mong muốn, là con em của đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh dân tộc nói chung, trong đó có học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Cao Lộc tiếp tục phấn đấu học tập tốt và làm tốt theo lời Bác Hồ dạy: chúng ta là con em một nhà, cần giúp đỡ đoàn kết thương yêu nhau trong học tập.

Nhân dịp này, Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng đã đến thăm Đại đội Cảnh sát cơ động, TP Lạng Sơn.

Tin và ảnh: Quang Khánh


(Theo website Tòng Thị Phóng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét