Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

Bà Tòng Thị Phòng ký Thông cáo chung của hội nghị AIPA 32


Ngày 23-9, Đại hội đồng Liên nghị viện Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 32 (gọi tắt là AIPA-32) đã bế mạc tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia bằng việc thông qua một loạt nghị quyết tăng cường hợp tác khu vực, thúc đẩy hòa bình, ổn định, hòa hợp, tăng trưởng kinh tế và giảm đói nghèo. Tham dự đại hội kỳ này có bà Tòng Thị Phóng, Phó chủ tịch quốc hội đại diện đoàn Việt Nam đã ký thông cáo chung AIPA 32.

Bả Tòng Thị Phóng đại diện đoàn Việt Nam ký Thông cáo chung AIPA 32

Bả Tòng Thị Phóng đại diện đoàn Việt Nam ký Thông cáo chung AIPA 32

Trong Thông cáo chung, Đại hội đồng nhất trí rằng cần nâng cao sức mạnh của Cộng đồng An ninh – Chính trị trong ASEAN thông qua việc tăng cường hội nhập và hợp tác khu vực trong các hoạt động quốc phòng, an ninh hàng hải và chống tội phạm xuyên quốc gia trong ASEAN, cũng như giữa ASEAN với các đối tác bên ngoài nhằm ứng phó hiệu quả với các vấn đề an ninh khu vực.

AIPA cũng kêu gọi thúc đẩy tăng trưởng và phát triển bền vững theo hướng thu hẹp chênh lệch phát triển giữa các nước thành viên ASEAN, bảo đảm an ninh lương thực thông qua các cơ chế hợp tác song phương và đa phương.

Thông cáo hối thúc tăng cường thực thi pháp luật nhằm ngăn chặn tình trạng buôn người và thuốc phiện, thúc đẩy bảo vệ các quyền của người lao động di cư và hợp tác trong việc huy động nguồn lực và xây dựng chính sách, bảo đảm đến năm 2015 tất cả các nước thành viên đều thực hiện được mục tiêu bảo vệ sức khỏe bà mẹ, mục tiêu số 5 trong số 8 Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên hợp quốc.

(Theo HNMO)


(Theo website Tòng Thị Phóng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét